Công ty TNHH Nha Khoa Lan Anh

Làm gì khi răng bị nhiễm trùng, đau nhức?

• 30/09/2021
  • Răng bị nhiễm trùng thường bắt nguồn từ sâu răng, gây viêm tủy răng, hoại tử tủy răng gây nhiễm trùng toàn bộ răng. Cũng có khi nguyên nhân do miếng trám răng cũ bị hở, hoặc bọc sứ bị hở, làm vi khuẩn tích tụ bên trong tạo thành ổ nhiễm trùng.

Nghiêm trọng hơn, nhiễm trùng có thể lan rộng ra xung quanh nướu răng, xương quanh răng gây sưng to, sốt,... thuật ngữ gọi là “viêm mô tế bào”.

Khi bị viêm mô tế bào, nhiễm trùng lan rộng thì có thể cần phải vào bệnh viện để điều trị.

Để tránh nguy cơ nhiễm trùng lan rộng, bạn cần đến gặp bác sĩ sớm, để làm sạch tuỷ răng bị hoại tử, xử lý “nguyên nhân của nhiễm trùng”.

Nhiều người cố gắng dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để “qua cơn đau”, nhưng nguyên nhân tận gốc là vùng tủy răng hoại tử chưa được làm sạch, thì ổ nhiễm trùng có thể vẫn sẽ xuất hiện lại.

Dùng thuốc kháng sinh lâu ngày, có thể dẫn đến hiện tượng vi khuẩn “lờn thuốc”. Khi đó, việc khống chế được ổ nhiễm trùng sẽ khó khăn và phức tạp hơn đáng kể!

Vậy thì, cân nhắc giữa lợi và hại của việc điều trị răng miệng sớm hay trì hoãn, lời khuyên là nên điều trị nhiễm trùng răng miệng càng sớm càng tốt, càng sớm càng điều trị dễ dàng và ít đau, ít rủi ro.

Mời bạn liên hệ để tư vấn thêm nếu có câu hỏi hay thắc mắc nhé.

Đánh giá & Nhận xét

0 trung bình dựa trên 0 bài đánh giá :

GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN

• 1. Đánh giá của bạn về sản phẩm này:

Nha Khoa Lan Anh được thành lập từ năm 1980, hoạt động liên tục cho đến nay đã được gần bốn mươi năm

Bảng giá tham khảo

Lịch làm việc Banner phải